Hôm nay: 18/04/2024
KHO SIM
GỐC
GIAO SIM
Miễn phí
HỖ TRỢ
TRẢ GÓP

Hướng dẫn cách chuyển danh bạ từ sim sang máy chuẩn nhất

09-09-2022

Chuyển danh bạ từ sim sang máy chỉ với một vài thao tác đơn giản, nhanh chóng là danh bạ người dùng đã được sao lưu sang máy và không thể nào mất đi.
 

Hướng dẫn cách chuyển danh bạ từ sim sang máy chuẩn nhất

Điện thoại ngày nay không đơn giản chỉ là phương tiện liên lạc mà nó còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau như làm việc, học tập và giải trí. Trường hợp bạn chuyển sang dùng điện thoại mới hoặc là không dùng sim cũ nữa thì đều phải chuyển danh bạ từ sim sang máy để lưu trữ cũng như tránh gián đoạn trong quá trình liên lạc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển danh bạ từ sim sang điện thoại IOS, Android. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Chuyển danh bạ từ sim sang máy với hệ điều hành Android

Có rất nhiều mẫu điện thoại thông minh hiện nay đang chạy trên nền tảng hệ điều hành Android. Nếu như bạn mới mua điện thoại có hệ điều hành này và muốn chép danh bạ để sử dụng thì hãy thực hiện theo các bước thao tác phía dưới đây:

Chuyển danh bạ từ sim sang máy với hệ điều hành Android

Chuyển danh bạ từ sim sang máy với hệ điều hành Android

Bước 1: Lắp sim vào máy, sau đó bật điện thoại lên chọn vào mục Danh bạ. Đây là bộ phận thao tác chính nên hãy kiểm tra cẩn thận.

Bước 2: Tiếp tục chọn Quản lý danh bạ, tại đây xuất hiện hàng loạt các tính năng khác nhau. Hãy lướt qua để xem xét và chọn thao tác mình cần.

Bước 3: Chọn nhập/xuất danh bạ. Tại phần nhập danh bạ hãy chọn Nhập file vCard (VCF) từ bộ nhớ. Tiếp đến chọn sim muốn chép danh bạ từ sim đó vào máy.

Bước 4: Chọn nơi danh bạ được chép. Nếu chép vào điện thoại thì chọn danh bạ muốn sao lưu sang bộ nhớ điện thoại hay muốn chép toàn bộ số điện thoại hãy bấm vào chọn Tất cả. Cuối cùng nhấn vào Hoàn tất và bắt đầu thực hiện là xong.

Bên cạnh cách chép danh bạ vào điện thoại thì người dùng có thể chép vào tài khoản Google hoặc Samsung Account để đồng bộ các tài khoản đó. Quá trình sao lưu diễn ra nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào lượng danh bạ lưu trên sim là ít hay nhiều.

Chuyển danh bạ từ sim sang máy với hệ điều hành IOS

Nếu bạn mới mua chiếc iPhone mới chạy hệ điều hành IOS thì phương thức chuyển danh bạ từ sim sang máy cũng tương đối đơn giản, tương tự giống hệ điều hành Android. Tuy nhiên việc thực hiện có phần khác hơn một chút vì có vài tính năng có tên gọi hơi khác.

Chuyển danh bạ từ sim sang máy với hệ điều hành IOS

Chuyển danh bạ từ sim sang máy với hệ điều hành IOS

Bước 1: Sau khi mua máy mới về thì bạn hãy lắp sim ngay vào để khởi động. Đây là bước đầu tiên mà bất cứ ai cũng phải thực hiện dù đang dùng hệ điều hành nào đi chăng nữa.

Bước 2: Không giống Android, muốn sao chép số điện thoại từ sim sang máy iPhone cần phải vào trong mục cài đặt. Bộ phận này chứa hầu hết các tùy chỉnh tính năng phục vụ người dùng sử dụng theo yêu cầu của mình.

Bước 3: Chọn mục Contacts để thực hiện tính năng chuyển giao. Hãy cẩn thận tránh nhấn nhầm vào mục khác 

Bước 4: Cuối cùng chọn mục Import Contacts from SIM. Sau đó chờ trong giây lát để máy sao chép, chọn vị trí trên máy để danh bạ được nhập lại là quá trình sao lưu số điện thoại hoàn tất.

Lưu ý khi chuyển danh bạ từ sim sang máy

Ngoài việc làm theo các bước như đã chia sẻ ở phía bên trên thì người dùng còn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau đây để quá trình chuyển danh bạ từ sim sang may điện thoại diễn ra dễ dàng và nhanh chóng nhất có thể.

>>> Đọc thêm:  Cách mở khóa sim Vietnamobile

Lưu ý khi chuyển danh bạ từ sim sang máy

Lưu ý khi chuyển danh bạ từ sim sang máy

- Bạn có thể dùng tài khoản Gmail để đồng bộ danh bạ thông qua Google từ máy này sang đến máy khác mà không phải tìm cách chuyển danh bạ sim sang máy. Cách này tương đối đơn giản nhưng mà với ai chưa có tài khoản Gmail thì hơi tốn thêm thời gian một chút.

- Quá trình chép danh bạ sẽ không mất nhiều thời gian như là bạn nghĩ nên hãy kiên nhẫn thực hiện và tránh tạm ngưng giữa chừng vì có thể ảnh hưởng đến quá trình sao lưu bị thiếu.

- Kiểm tra thêm lần nữa tổng tất cả số liên lạc trước khi sao chép đảm bảo một điều là khi chuyển từ sim sang mọi thứ vẫn đảm bảo nguyên vẹn, không thất lạc.

- Sau khi đã hoàn tất quá trình chuyển danh bạ từ sim sang máy iPhone, Android thì bạn nên kiểm tra ngẫu nhiên các con số điện thoại liên lạc xem có đúng và đủ như ban đầu hay không.

Trên đây chính là hướng dẫn các cách chuyển danh bạ từ sim sang máy điện thoại iPhone, Android mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Mong rằng sau khi tham khảo, mọi người sẽ thực hiện dễ dàng hơn mỗi khi có nhu cầu và không phải tốn thời gian tìm kiếm hay nhờ chỉ dẫn từ bất kỳ ai. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp thì hãy liên hệ với viettel-distribution nhé!

Bạn đang xem bài viết Hướng dẫn cách chuyển danh bạ từ sim sang máy chuẩn nhất tại viettel-distribution. Bài viết đã có hơn: 589 lượt xem. Mức độ phổ biến: Phổ biến. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang viettel distribution để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.