Hôm nay: 23/10/2024
KHO SIM
GỐC
GIAO SIM
Miễn phí
HỖ TRỢ
TRẢ GÓP

Hướng dẫn tìm mua sim điện thoại trực tuyến an toàn năm 2022

26-02-2022

Bạn không thể sử dụng điện thoại mà không có sim nên việc tìm sim điện thoại trực tuyến là rất phổ biến. Hãy cùng theo dõi kinh nghiệm tìm mua sim điện thoại nhé.
 

Với lượng người sử dụng điện thoại ngày càng nhiều thì nhu cầu tìm sim điện thoại cũng càng cao, đặc biệt là quan hình thức online. Hiện nay thì có rất nhiều địa bán sim điện thoại nên người mua không biết như thế nào để mua được một chiếc sim tốt trên mạng. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây xin được hướng dẫn bạn kinh nghiệm mua sim điện thoại.

Có những loại sim nào?

Khi tìm sim điện thoại thì bạn cần nắm vững việc có bao nhiêu loại sim để bạn có thể chọn mua một chiếc sim phù hợp. Dưới đây là một số loại sim đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Sim thường

Sim thường hay còn được gọi là mini sim là một trong những loại sim thuộc thế hệ đầu. Đây là sim có kích thước lớn nhất trong số các loại sim hiện nay với size là size 25 x 15 mm.

Loại sim này được sử dụng vào thời gian những chiếc điện thoại đầu tiên ra đời nên mọi người vẫn thường gọi đó là sim thường. Và các loại điện thoại đời mới ra đời với yêu cầu xài những kiểu sim nhỏ hơn nên loại sim này cũng dần được thay thế và không còn được sử dụng quá phổ biến ngày nay.

Khi tìm sim điện thoại loại thường thì bạn chú ý loại sim này sẽ phù hợp với các thiết bị điện thoại như:

  • Nokia 105 Dual Sim
  • Itel value 100
  • Mobell M389i
  • Mobile M319

>>> Xem thêm:  Bảng giá sim Viettel mới nhất

Sim thông thường

Sim thông thường

Sim Micro

Sim Micro hay Micro Sim là dòng sim thế hệ thứ 2 có kích thước nhỏ hơn Mini Sim. Micro Sim có kích thước nhỏ hơn đàn anh của mình là 30%, với 15 x 12 mm.

Đặc biệt là những chiếc Sim Micro có thể được cắt từ Sim thông thường và sử dụng hoàn toàn bình thường. Loại sim này được sử dụng cho những thiết bị như những chiếc smartphone đời đầu hay những chiếc máy tính bảng.

Các dòng điện thoại sử dụng được Micro sim khi bạn tìm sim điện thoại là:

  • Itel L6006
  • Itel it 9210 4G
  • Itel it 9200 4G
  • Masstel Fami 11

Sim Nano

Loại sim thế hệ tiếp theo là sim nano với cực thích rất nhỏ ở mức 2.3 x 8.8 mm. So với Micro Sim thì sim nano nhỏ hơn lên đến 40%. Loại sim này có thể được lắp đặt vào các adopter để tương thích ngược với các dòng máy không thể đặt được sim nano.

Nano Sim dần thay thế 2 đàn anh của mình kể từ khi dòng điện thoại iPhone 5 ra đời và đến thời điểm hiện tại thì nano sim trở thành loại sim được sử dụng phổ biến nhất. Điều này được giải thích bằng các hãng điện thoại ngày nay thiết các thiết bị ngày càng mỏng và nhỏ gọn hơn nên việc sử dụng nano sim là phù hợp nhất.

Khi tìm sim điện thoại với sim nano thì hầu hết mọi chiếc smartphone nay điều sử dụng loại sim này.

eSim

eSim và giống như tên gọi của nó, đây là một chiếc sim điện tử và hoàn toàn khác với những chiếc sim đã được giới thiệu ở phần trên. Thay vì sử dụng một chiếc sim nhựa tháo lắp, giờ đây eSim hoạt động như một con chip được lắp đặt sẵn trong thiết bị di động. Do đó, bạn không thể tháo rời một chiếc eSim ra khỏi thiết bị như tháo một chiếc sim nhựa.

Các dòng điện thoại sử dụng eSim hiện nay có thể kể đến như:

  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 11
  • iPhone 12

Có những loại sim nào?

Có những loại sim nào?

Kinh nghiệm tìm sim điện thoại online

Ngày nay việc tìm sim điện thoại qua hình thức trực tuyến rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải địa chỉ bán sim nào cũng là một nơi uy tín để bạn mua sim, đặc biệt là những loại sim số đẹp đắt tiền. Do đó, nếu chọn hình thức mua sim online thì bạn phải hết sức thận trọng. Dưới đây là một số kinh nghiệm cho người mua sim hay tìm sim điện thoại qua hình thức online:

Không nên chuyển khoản trước

Khi mua hàng online lần đầu ở một địa chỉ hay shop nào đó thông qua hình thức trực tuyến thì tốt nhất bạn nên nhận hàng rồi mới trả tiền thay vì thanh toán trước. Điều này giúp đảm bảo bạn nhận được chiếc sim chất lượng như ý muốn và tránh được việc tiền đã chuyển nhưng bên bán không trả hàng. Và nếu là những shop chất lượng thì không lý do gì mà họ không cho bạn xem hàng rồi mới trả tiền.

Hãy đề phòng những loại sim giá rẻ

Khi tìm sim điện thoại số đẹp nhưng giá bán thì quá rẻ thì hãy đề phòng. Vì không bao giờ có chuyện sim điện thoại đẹp nhưng giá lại rẻ. Có thể là bạn phải nhận phải những chiếc rỏm, những chiếc sim không thể kích hoạt. Lúc đó, bạn tiền mất tật mang.

Luôn giữ lại các tài liệu liên quan đến giao dịch mua hàng

Hãy giữ lại những tài liệu liên quan đến giao dịch mua bán sim online như hoá đơn chuyển khoản, các đoạn tin nhắn hay hợp động… để làm bằng chứng cho trường hợp xảy ra tranh sim.

Lựa chọn nơi uy tín

Điều quan trọng nhất vẫn là hãy chọn những nơi uy tín để mua sim. Hãy tham khảo tại các diễn đàn hay xem những đánh giá từ các sàn thương mại điện tử để chọn ra một shop bán sim uy tín nhé.

Kinh nghiệm tìm sim điện thoại online

Kinh nghiệm tìm sim điện thoại online

Đó là những kinh nghiệm mua và tìm sim điện thoại. Hình thức mua sim trực tuyến hiện nay là rất phổ biến và hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm mua hàng tuyệt vời.

Bạn đang xem bài viết Hướng dẫn tìm mua sim điện thoại trực tuyến an toàn năm 2022 tại viettel-distribution. Bài viết đã có hơn: 280 lượt xem. Mức độ phổ biến: Thông dụng. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang viettel distribution để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.