Hôm nay: 29/03/2024
KHO SIM
GỐC
GIAO SIM
Miễn phí
HỖ TRỢ
TRẢ GÓP

Cách lấy lại số điện thoại từ sim khi vô tình xóa mất cực kỳ đơn giản

07-07-2022

Nhiều người thắc mắc có lấy lại các số đã xóa trên sim được không, câu trả lời là “có”. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại số điện thoại từ sim nhanh chóng.
 

Cách lấy lại số điện thoại từ sim khi vô tình xóa mất cực kỳ đơn giản

Sim không những giúp bạn liên lạc mà còn giúp bạn chứa những thông tin liên lạc quan trọng. Tuy nhiên sẽ không thể tránh một số trường hợp chúng ta lọc, xóa những số điện thoại trong danh bạ không còn liên lạc và vô tình xóa nhầm số liên lạc quan trọng nào đó. Đừng lo hôm nay viettel-distribution sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại số điện thoại từ sim cực kỳ đơn giản. Cùng viettel-distribution tìm hiểu ngay ở bài dưới đây nhé.

Tại sao phải khôi phục, lấy lại số điện thoại đã xóa trên sim

Trong đời sống hiện tại điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống, nó không chỉ giúp giải trí, lưu trữ những thông tin quan trọng mà còn giúp liên lạc với các thuê bao khác nhanh chóng. Tuy nhiên sẽ có những lúc chúng ta dọn dẹp lại không gian của chiếc điện thoại và đã vô tình xóa mất số liên lạc nào đó, nếu số điện thoại đó không quan trọng thì không sao nhưng nếu đó là số liên lạc thường xuyên hoặc số của đối tác làm ăn đôi khi lại ảnh hưởng đến các mối quan hệ của chính mình.

Vì thế việc cần tìm ra cách để lấy lại những số điện thoại đã xóa là rất cần thiết và đem lại rất nhiều lợi ích:

  • Không làm gián đoạn việc liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp hay các khách hàng quan trọng.
  • Duy trì được sự mật thiết giữa các mối quan hệ từ người thân bạn bè đến đồng nghiệp.

Tại sao phải khôi phục, lấy lại số điện thoại đã xóa trên sim

Tại sao phải khôi phục, lấy lại số điện thoại đã xóa trên sim

  • Giúp quá trình tìm kiếm các thông tin liên lạc trong máy trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn, tránh được việc mỗi cuộc điện thoại gọi đến sẽ phải hỏi về “bạn là ai”.
  • Trao đổi thông tin với nhiều dạng hình thức tạo nên sự riêng tư cũng như tốc độ nhanh chóng.

Cách lấy lại số điện thoại trên Android

Các máy có hệ điều hành Android khá đa dạng và được số đông người sử dụng, để lấy lại số điện thoại bạ cần phải thường xuyên đồng bộ số điện thoại lên tài khoản google của mình, đây chính là tài khoản mà bạn dùng để tải game và ứng dụng. 

Cách đồng bộ danh bạ bạn lên tài khoản google:

Bước 1: Vào Google của bạn, chọn mục “Tài khoản”. Sau đó chọn tài khoản muốn đồng bộ.

Bước 2:  Chọn "Đồng bộ hóa tài khoản" > Tìm đến mục danh bạ và bật nó lên.

  • Sau khi đồng bộ danh bạ lên, hãy thực hiện theo các bước sau để khôi phục lại số vừa xóa:

Bước 1: Truy cập ứng dụng “Danh bạ” trên máy và chọn vào dấu 3 gạch phía trên cùng bên trái. Sau đó chọn “Cài đặt”.

Bước 2: Chọn “Khôi phục” và chọn tài khoản google đã đồng bộ danh bạ lên trước đó.

Lúc này bạn đã có thể lấy lại các số điện thoại đã vô tình xóa trước đó. 

Cách lấy lại số điện thoại trên iOS

Lưu ý:

  • Cách này chỉ có thể thực hiện khi các số điện thoại được lưu trên sim.
  • Với phương pháp này bạn không cần lo lắng khi bị trùng số vì hệ thống chỉ thêm vào các số điện thoại nào chưa có trên sim mà thôi.

Cách đồng bộ danh bạ lên tài khoản iCloud của mình: 

Bước 1: Cách thực hiện: Vào "Cài đặt" > Chọn "Danh bạ" > Chọn "Nhập Danh bạ trên SIM"

 

Bước 2: Ở mục Danh bạ bạn ấn gạt nút sang bên phải để bật đồng bộ hóa cho danh bạ của mình lên iCloud.

 Khôi phục số điện thoại đã vô tình xóa trên iphone:

Lưu ý: 

  • Cách này bạn chỉ cần dùng nhiều máy, thiết bị khác nhau có chung hệ điều hành iOS và đăng nhập cùng 1 iCloud thì cũng có thể đồng bộ danh bạ với nhau mà không cần lưu thủ công.
  • Với cách này bạn cần thực hiện các bước sao lưu trước khi vô tình xóa mất các số liên lạc thì mới có thể khôi phục lại số điện thoại.

>>> Đọc thêm:  Cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone tại nhà

Các bước để khôi phục lại số điện thoại trên iPhone

1.1 Khôi phục trên iCloud

Bước 1: Truy nhập iCloud tại iCloud.com ở trình duyệt web. Đăng nhập tài khoản của mình vào và chọn mục “Cài đặt tài khoản”.

Bước 2: Chọn mục “Khôi phục danh bạ”

Bước 3: Lúc này bạn chọn thời điểm bạn muốn khôi phục và nhấn "Khôi phục"

Bước 4: Chọn mục “Khôi phục”

Bước 5: Sau khi khôi phục xong Danh bạ, sẽ hiện lên thông báo như hình dưới đây. Bạn chọn mục "OK" để hoàn tất.

 

1.2. Khôi phục trên iTunes.

Lưu ý: 

Để có thể khôi phục số điện thoại đã xóa bằng iTunes bạn cũng cần phải sao lưu từ trước thì mới có thể khôi phục lại các số đã xóa.

Sao lưu số điện thoại trên iTunes:

Bước 1: vào ứng dụng iTunes. Chọn biểu tượng hình điện thoại trên app.

Bước 2: Chọn "This Computer" sau đó chọn "Back Up Now".

Bước 3: màn hình sẽ hiện "Backing up + (tên điện thoại của bạn)" khi máy tính tiến hành sao lưu dữ liệu như hình minh họa.

Khôi phục số điện thoại trên iTunes:

Bước 1: Chọn "This Computer", sau đó chọn mục "Restore Backup".

Chú ý: Khi iphone của bạn chưa tắt Tìm điện thoại thì thông báo sẽ hiện lên cửa sổ như hình dưới. Lúc này vui lòng chọn OK để tắt cửa sổ, sau đó tắt “Tìm điện thoại” trên iphone của bạn theo các bước: Vào Cài đặt > Vào Cài đặt iCloud > Chọn Tìm > Gạt nút sang bên trái để tắt Tìm điện thoại.

Bước 2: Chọn tên điện thoại cần lấy lại số đã xóa > Chọn "Restore".

Bước 3: Sau khi nhận được lệnh, điện thoại sẽ tiến hành khôi phục lại dữ liệu số đã xóa. Màn hình máy tính sẽ hiện như hình dưới đây. Lúc này màn hình iPhone sẽ hiện "Đang khôi phục dữ liệu".

Khi thực hiện lấy lại số điện thoại đã xóa trên iPhone xong, điện thoại của bạn tự sẽ tắt nguồn và khởi động lại. Khi điện thoại khởi động lại bạn sẽ thấy các số trước đó bị xóa đã khôi phục lại ở mục “Danh bạ” 

Lưu ý

Việc khôi phục lại danh bạ về sim tốn khá nhiều thời gian của bạn do đó nếu muốn tiết kiệm thời gian của mình thì trong quá trình khôi phục số bạn nên lưu ý những điểm sau:

Đối với hệ điều hành iOS:

  • Khi tiến hành Sao lưu hay Khôi phục dữ liệu qua tài khoản iTunes bạn đều cần phải kết nối máy tính và iphone của bạn qua cáp sạc iPhone thì mới có thể tiến hành sao lưu
  • viettel-distribution không khuyến khích khách hàng sử dụng cách này, vì khi sao lưu qua iTunes thì sẽ sao lưu tất cả các dữ liệu từ Apps, Danh bạ, Hình ảnh và các thông tin khác. Do đó, khi tiến hành khôi phục thông tin số điện thoại và các dữ liệu khác, điện thoại của bạn sẽ mất khá nhiều thời gian hơn để khôi phục cả danh bạ và cài đặt lại tất cả các ứng dụng trong iPhone của bạn.
  • Nếu điện thoại hệ điều hành Android thì dùng mật khẩu, còn nếu bạn dùng thiết bị hệ điều hành IOS thì dùng Touch ID hoặc Face ID để bảo mật các thông tin liên hệ quan trọng.

Đối với hệ điều hành Android:

  • CẦN sử dụng chính tài khoản Gmail mà bạn vẫn dùng để đăng nhập vào điện thoại của mình để tránh nhầm lẫn.
  • Nếu bạn không thấy danh bạ của mình hiện trên máy trong thời gian đồng bộ với sim thì nên chọn thêm một lần nhấn nút danh bạ hiển thị là Google để có thể hiện đầy đủ các số liên lạc.
  • Thường xuyên kiểm tra xem thử danh bạ đã đồng bộ ở trên google và tài khoản của mình hay chưa?
  • Để khôi phục lại các số đã xóa bạn bắt buộc phải đồng bộ thông tin số điện thoại trước đó thì mới có thể lấy lại số đã mất.

Lưu ý khi khôi phục số đã mất trên Android

Lưu ý khi khôi phục số đã mất trên Android

Trên đây là thông tin về cách lấy lại số điện thoại từ sim khi không may lỡ tay hoặc vô ý xóa mất trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể khôi phục lại những số điện thoại quan trọng để không ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của mình. Chúc các bạn thành công.

Bạn đang xem bài viết Cách lấy lại số điện thoại từ sim khi vô tình xóa mất cực kỳ đơn giản tại viettel-distribution. Bài viết đã có hơn: 210 lượt xem. Mức độ phổ biến: Thông dụng. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang viettel distribution để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.